Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020

HOA TIÊN RỒNG - TRÁI TIM CỦA TỔ CHỨC

HOA TIÊN RỒNG - TRÁI TIM CỦA TỔ CHỨC

Bốn Cánh của Hoa Tiên Rồng, Thân Trí Tâm Tuệ, khi được áp dụng vào cấu trúc của Tổ Chức Cứu Nước, trở thành Bốn Đấu Trường:

1. Thương Trường: võ học và chiến thuật.
a. Thần khí là nền tảng của võ học.
b. Cạm bẫy là gốc rễ của chiến thuật.

2. Chiến Trường: tham mưu và chiến lược.
a. Tinh biến là thước đo của tham mưu.
b. Sáng tạo là mục tiêu của chiến lược.

3. Tình Trường: văn nghệ và thông tin.
a. Tình người là tâm hồn của văn nghệ.
b. Sự thật là nội dung của thông tin.

4. Chính Trường: chính trị và ngoại giao.
a. Sáng suốt là điều kiện của chính trị.
b. Thành thật là giá trị của ngoại giao.

1. Thương Trường: Thần Khí và Cạm Bẫy

a. Thần Khí

Thần và khí là sức sống phát sinh từ sự song hiệp của lý tính và cảm giác, của tinh thần và thể xác. Thần một khi đã định thì không thể lung lay. Khí một khi đã phát thì khó bề ngăn cản. Thần khí phát sinh từ Âm Dương. Thần có âm thần và dương thần, khí cũng vậy. Thần khí cũng có Chánh Tà. Chánh Tà từ hữu tâm hay vô tâm mà hiện thực. Tâm là nơi chứa của tình. Vô tâm thì vô tình. Người không có tình là kẻ Ác. Cho nên, người chiến sĩ phải biết lấy Niềm Tin Dân Tộc, niềm tin vào Tổ Tiên và lịch sử, để làm thần của mình. Đồng thời, người chiến sĩ phải biết lấy chánh nghĩa, lòng yêu thương toàn dân trong chính mình, để làm nơi chứa khí đấu tranh.

b. Cạm Bẫy

Trong chiến tranh, tất cả là cạm bẫy. Trong chiến thuật, sở thích và thói quen của đối phương là điểm tựa của sự cài đặt, và cũng là hai yếu tố tạo nên mồi nhữ. Sở thích và thói quen phát xuất từ lục căn: tai, mắt, mũi, miệng, thân, và ý. Người chánh lấy lục căn làm phương tiện; kẻ tà lấy lục căn làm cứu cánh. Muốn tránh được cạm bẫy, phải biết tránh né, phải biết chính mình. Muốn đặt được cạm bẫy, phải biết kỹ thuật, phải biết rõ đối phương. Sở thích không ở ngoài cái muốn. Thói quen không ra ngoài cái tự nhiên.

2. Chiến Trường: Tinh Biến và Sáng Tạo

a. Tinh Biến

Sự tinh biến trong chiến đấu là khả năng tiến tới trong nhận thức và quyết định cho những hiện trạng thân cảm, mắt thấy, tai nghe. Phải biết rằng tham, giận, yêu là lý do của chiến tranh, nhưng cũng là những yếu tố chính của kế khích tướng. Người chiến sĩ phải hiểu rõ rằng ước mơ không bao giờ là vũ khí để thắng được giặc. Ngược lại, ước mơ của mình lại thường là phương tiện chiến thắng cho giặc thắng. Trong Binh Thư Yếu Lược, Hưng Đạo Đại Vương dạy rằng do dự là nguồn gốc của sự chiến bại.

b. Sáng Tạo

Sáng tạo là điều kiện của sự chiến thắng. Sáng tạo là khả năng thấy được giới hạn trong tầm nhìn của giặc, từ cấp cá nhân lên đến cấp chỉ huy và lãnh đạo. Sáng tạo là sự thành lập và phát huy được những chương trình ngoài tầm phá của địch. Sự suy nghĩ đến đâu thì khả năng thấy và làm đến đó. Cấu trúc tổ chức ra sao thì hoạt động như vậy. Đánh một người cũng như đánh vạn người, vì căn tính của con người như nhau. Quyết định ra sao thì hậu quả như vậy.

3. Tình Trường: Tình Người và Sự Thật

a. Tình Người

Tình là sự liên hệ giữa con người và tất cả. Sự tạo thành hoặc tiêu hủy những mối liên hệ bắt nguồn từ sâu trong tim của mỗi người. Đây là một quyền năng bất khả diệt, là nền tảng của Quyền Làm Người.

Quyết định yêu thương của người chiến sĩ phải luôn luôn được khởi nguồn từ trách nhiệm và bổn phận đối với toàn dân. Người chiến sĩ trong tình trường sống với lòng yêu thương Tổ Quốc và toàn dân.

Mỗi ngọn cỏ, mỗi cành cây tấc đất, đều thắm đượm máu xương tiền bối.
Từng câu ca, từng nếp sống lời khuyên, nặng công trình tim óc mẹ cha.

Ân đức Tiền Nhân trùm khắp.
Công ơn Hiển Tổ cao dày. 
(Chúc Văn Lễ Tế Tổ, Thầy Vinh Đức)


b. Sự Thật

Sự thật đơn sơ như sự hiện hữu của Đất Trời. Cổ văn có viết: Trời lấy trống không làm Đạo. Đất lấy yên lặng làm Đạo. Trong sự trống không và yên lặng của đất trời, sự thật về con người mãi mãi tồn tại trong thời gian và không gian bất tận. Sự thật hiện hữu tự nhiên, như sự hiện hữu của từng người: thân xác, lý trí, yêu thương và hiểu biết.

4. Chính Trường: Sáng Suốt và Thành Thật

a. Sáng Suốt

Nơi chính trường có sáng có tối. Trong ánh sáng hoặc trong bóng tối, mỗi chính sĩ phải biết sáng suốt. Sự sáng suốt là khả năng đánh giá và tinh lọc tín liệu. Ai cũng thích nói, và ai ai cũng biết làm, nhưng biết phải nói gì, làm gì, với ai, ở đâu và lúc nào, là những điều kiện định đoạt sự thành công hoặc thất bại nơi chính trường. Tinh thần lớn như trái đất thì mới chứa được cái mạnh của biển cả. Tâm hồn lớn như vũ trụ thì mới chứa được sức sống mặt trời.

b. Thành Thật

Không biết thì nói là không biết, rồi cố gắng học hỏi để được biết. Không hiểu thì nói là không hiểu, rồi cố gắng suy nghĩ để hiểu. Không nghe thấy thì nói rằng không nghe thấy, rồi cố gắng nghe, cố gắng thấy. Không thể nói thì nói là không thể nói, đừng bịa đặt, vì sự bịa đặt làm mất niềm tin.

Chuyện nhỏ đừng xé to. Chuyện lớn đừng coi thường. Chuyện nhỏ mà xé ra cho to là vì tự ái. Tự ái làm mình mù quáng. Chuyện lớn mà lại coi thường là vì lòng si mê. Lòng si mê làm mình quên lối trở về. Không biết phận, không biết giới hạn của mình là Tham. Tham: thì dễ lọt vào Cạm Bẫy.!!!